Các biểu hiện bệnh tiểu đường ở nữ giới


Không nhiều người nắm được biểu hiện bệnh tiểu đường ở nữ giới nên dễ dàng bỏ qua các dấu hiệu từ cơ bản nhất. Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn hãy tham khảo ngay các nội dung sau đây!

Các biểu hiện bệnh tiểu đường ở nữ giới đặc trưng nhất

Thông tin các biểu hiện bệnh tiểu đường ở nữ giới đặc trưng nhất được phân chia theo giai đoạn: tiểu đường thai kỳ, tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2.

1. Biểu hiện tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2

Trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, các triệu chứng có thể nhẹ và dễ bỏ qua. Bệnh đái tháo đường có xu hướng dần dần trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng là bệnh nhân phải chia sẻ về bất cứ triệu chứng ban đầu nào với một bác sĩ điều trị trực tiếp, ngay cả khi bệnh nhân gặp khó khăn. Các triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường bao gồm:
- Cơn đói ngày càng tăng
- Đi tiểu thường xuyên
- Giảm cân không giải thích được (với tiểu đường tuýp 1)
- Tăng cân (với tiểu đường tuýp 2)
- Biến động lượng đường trong máu, có thể dẫn đến khó chịu, cảm thấy không khỏe và ngất xỉu.
Các triệu chứng khác có thể phát triển khi bệnh tiến triển bao gồm:
- Chu kỳ kinh nguyệt dài, không đều
- Thời gian chu kỳ kéo dài và khó chịu
- Mệt mỏi
- Các vết thương chậm lành
- Mắt nhìn mờ
- Nhiễm nấm Candida và tái phát thường xuyên.
Các triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 1 có xu hướng xuất hiện đột ngột ở những người trẻ tuổi, và tăng dần ở người lớn. Bệnh tiểu đường tuýp 2 thường bắt đầu nhẹ ở mọi người, tất cả lứa tuổi và trở nên đáng chú ý hơn theo thời gian.
Thanh thiếu niên mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 có thể đón nhận kỳ kinh nguyệt đầu tiên (menarche) muộn hơn khoảng 1-2 năm so với độ tuổi trung bình của trẻ. Người lớn mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 cũng có thể trải qua giai đoạn cuối của chu kỳ (mãn kinh) sớm hơn khoảng 6 năm so với độ tuổi trung bình.

2. Biểu hiện của tiểu đường thai kỳ

Một người có thể không gặp bất kỳ biểu hiện nào của bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc có thể nhầm lẫn các dấu hiệu này với các triệu chứng mang thai bình thường. Một bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét các biểu hiện này như là một phần của chăm sóc thai kỳ cơ bản. Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, hãy nói chuyện với điều trị trực tiếp của mình để biết liệu bạn có nguy cơ gia tăng mắc bệnh này.
Mọi thông tin liên quan đến cac bieu hien benh tieu duong o nu gioi, bạn có thể tham khảo thêm tại: http://tieuduongvietthanh.com/bai-viet/benh-tieu-duong-o-nu-gioi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-nhung-dieu-chua-biet-d260.html

Comments

Popular posts from this blog

5 dấu hiệu lạ nhận biết bệnh đái tháo đường sớm

Lương Y Nguyễn Quý Việt Thanh

Các biểu hiện đái tháo đường giai đoạn đầu cần nhớ