Dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nam là gì?

Dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nam không quá khó để nhận ra nếu bệnh nhân lưu ý những triệu chứng được trình bày sau đây!



Các dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nam là gì?

Như bạn biết các dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nam giới đang rất được quan tâm vì nam giới đa số là người trụ cột gánh vác gia đình. Nhắc đến bệnh tiểu đường, căn bệnh này khiến nhiều người sợ hãi vì biến chứng nguy hiểm và không thể lường trước, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân bất kỳ lúc nào.
Thông thường, nam giới thường có các dấu hiệu bệnh tiểu đường như sau:

1. Rối loạn chức năng cương dương

Chức năng cương dương rất được quan tâm, liên quan trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, khi mắc phải tình trạng này, nhiều bệnh nhân nam không nghĩ đến bệnh tiểu đường mà cho rằng bản thân chỉ đơn thuần mắc bệnh nam khoa. Việc điều trị tập trung vào chữa bệnh nam khoa chứ không phải bệnh tiểu đường.
Có khoảng 75% bệnh nhân nam mắc bệnh đái tháo đường đang gặp khó khăn trong việc đạt được hoặc duy trì cương dương. Để giải thích cho tình trạng này, bạn hãy xem ngay đến những tổn thương do bệnh tiểu đường đến thần kinh và mạch máu ảnh hưởng đến hoạt động của dương vật.

2. Nhiễm nấm Candida

Nhiễm nấm Candida hay gặp cả ở nam và nữ. Tình trạng này khiến nhiều người khó chịu.
Trong thực tế, khá nhiều đàn ông mắc bệnh đái tháo đường gặp vấn đề bệnh đường sinh dục, nhiễm nấm. Lượng đường dư thừa được đẩy qua nước tiểu và được đào thải ra ngoài. Chính độ ẩm và đường tạo điều kiện cho nấm Candida phát triển mạnh mẽ ngay trên cơ quan sinh dục của nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý điều này cho đến khi có những biểu hiện quá rõ ràng của tình trạng nhiễm nấm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống.

3. Giảm cơ

Cơ bắp thể hiện sức mạnh, sức khỏe của nam giới. Nhưng với bệnh nhân tiểu đường, các khối cơ bị phá vỡ dần do cơ thể cần năng lượng để thực hiện các hoạt động và không thể khôi phục nếu không được điều trị.
Hiện tượng này xảy ra do đường không thể chuyển thành năng lượng trong tế bào gây tình trạng thiếu năng lượng, cơ thể bắt buộc phải lấy mỡ dự trữ để đốt cháy tạo năng lượng. Điều tất yếu xảy ra chính là cơ thể bị mất dần cơ bắp và xảy ra hiện tượng yếu cơ.

Các dau hieu benh tieu duong o nam không chỉ giúp bệnh nhân mà còn nhiều người thân có cơ hội tìm hiểu, phát hiện sớm bệnh tiểu đường. Tình trạng bệnh tiểu đường có thể ổn định , duy trì trạng thái tốt lâu dài, hạn chế biến chứng không chỉ là mong muốn đơn giản. Điều này vô cùng thiết thực để người bệnh thực hiện. Nếu bạn cần tìm kiếm thêm thông tin về bệnh tiểu đường, bạn hãy truy cập thêm tại đây!

Comments

Popular posts from this blog

5 dấu hiệu lạ nhận biết bệnh đái tháo đường sớm

Lương Y Nguyễn Quý Việt Thanh

Các biểu hiện đái tháo đường giai đoạn đầu cần nhớ